DJANGO(1966) DVD-Rip




Django (1966)- จังโก้
Length : 87 นาที/minutes
Type : Action/Adventure/Classic/Westerns
Ratings: 7.3/10

****ฉายครั้งแรกที่ โรงภาพยนตร์ คิงส์ (วังบูรพา) ปี พ.ศ. 2510****
Django จังโก้ –ภาพยนตร์คาวบอยที่โด่งดังที่สุดในภาคพื้นเอเชีย จนเป็นที่กล่าวขานกัน ทำให้ดาราแสดงนำ Franco Nero โด่งดังชั่วข้ามคืน จากการแสดงบทนำเป็นเรื่องแรก หลังจากนั้นก็มีหนังเรื่อง จังโก้ สร้างออกมาฉายเรื่อยๆ หลายเรื่องจะมีประสผลสำเร็จก็มีแต่ Franco Nero เท่านั้น เพราะผู้ชมติดภาพลักษณ์ ของ Franco Nero ที่แสดงเป็น จังโก้ คนแรก ประกอบกับไม่มีหนังเรื่องจังโก้ ที่คนอื่นแสดงมาเทียบได้ นอกจากเรื่อง จังโก้ ที่เขาแสดงเท่านั้นซึ่งก็มีหลายเรื่องด้วยกัน
      หลังจากหนังคาวบอยอิตาลีตีตลาดเอเชีย และเมืองไทย จนทำให้หนังคาวบอยอเมริกา แตกกระเจิงแล้วยังไม่พอรัฐบาลไทยสมัยเก็บภาษีหนังอเมริกาแพงมาก
จึงทำให้หนังคาวบอยอิตาลี ได้โอกาสจึงนำหนังมาฉายจนมีผู้ชมติดใจในสไตส์ ยิงแหลกดุเดือดเผ็ดมัน อทิเช่น ริงโก้, ซาบาต้า, ซานต้าน่า
 






รายละเอียดเรื่องย่อ

      เรื่องราวของลูกผู้ชายชื่อ จังโก้ ที่มีภารกิจต้องสะสาง ล้างแค้น ปราบอิทธิพลมืดของ เมเจอร์ ที่ทำตัวเป็นเจ้าพ่อ เขาเดินทางพร้อมกับโลงศพหนึ่งใบ ไม่มีใครรู้ว่าโลงศพมีอะไร นอกจากพระเจ้าเท่านั้น.....

      จังโก้เป็นหนังสปาเก็ตตี้คาวบอยคลาสสิเรื่องหนึ่ง ฉากลากโลงศพ เป็นอะไรที่แหวกแนวที่สุดในบรรดาหนังคาวบอย และว่ากันว่า โกวเล้ง นักเขียนนิยายกำลังภายในก็ประทับใจจนถึงกับยืมไปใช้ใ นการสร้างพระเอกเรื่อง หนึ่งของเขา ถือว่าเป็นต้นแบบหนังคาวบอยที่นำไปเลียนแบบกันมากเรื่องหนึ่ง
      นักวิจารณ์หนังบางคนกล่าวว่า หนังอิตาลีส่วนใหญ่ที่ประสบผลสำเร็จ เพราะเป็นการสร้างในแนว antithesis of the American western หมายความว่าสร้างให้ลักษณะของหนังตรงข้ามกับหนังคาวบอยอเมริกัน อย่างเช่น หนังอเมริกัน มักจะนำเสนอพระเอกในลักษณะของหนุ่มรูปหล่อ แต่งตัวเท่ห์ ขี่ม้าสง่า เป็นคนมีอารมณดีสนุกสนาน เมืองคาวบอยก็สวยงามสะอาด แต่หนังแนวอิตาลีจะตรงข้าม หมด อย่างเรื่องจังโก้นี่ พระเอกแต่งตัวสกปรก ซอมซ่อ ไม่มีม้าขี่ ต้องเดินเท้าลากโลงศพ ไม่ใช่หนุ่มห้าว ร่าเริงสนุกสนามเหมือนหนังจอห์น เวย์ หรือ เคริก ดักลาส แต่เป็นหนุ่มท่าทางลึกลับ มีความหลังที่ต้องเก็บกดและเศร้า เมืองคาวบอยก็สกปรกเต็มไปด้วยโคลน สิ่งที่ประทับใจคนดูก็คือความเก่งเหนือความคาดหมายแล ะคุณธรรมของคนที่ท่า ทางซอมซ่อ เหมือนคนสิ้นไร้ไม้ตอกคนนี้ และที่สะใจก็คือ ผู้ร้ายมักร่ำรวย หล่อ แต่งตัวดี เป็นคนเก่งสุดยอดคนหนึ่ง แต่เล็วดุจผุดมาจากนรก และแล้วก็แพ้พระเอก ซึ่งคนส่วนใหญ่คงอยากให้เป็นจริงดังนั้นตลอดไป



































ูออนไลน์กดPlay โหลดกด Ctrl+S


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น